Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công tụ hội tại Mỹ mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới

10.000 học viên đến từ 57 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự vào các sự kiện Pháp Luân Công khác nhau xung quanh thành phố New York, Mỹ từ ngày 11-14/5.

Các học viên Pháp Luân Công luyện công tập thể bài công pháp số 5 trong sự kiện Ngày Pháp Luân Đại pháp thế giới tại quảng trường Union, thành phố New York ngày 11/5/2017. (Ảnh: Epoch Times)

Ngày Pháp Luân Công tại New York, Mỹ bắt đầu bằng các bài tập công pháp và những buổi biểu diễn âm nhạc.

Gần 1.000 học viên Pháp Luân Công hội tụ tại phía Bắc quảng trường Union ngày 11/5 để tham gia lễ khai mạc Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại thành phố New York. Đây là một dịp để thư giãn, thiền định và giới thiệu môn tập này đến nhiều người hơn nữa.

Pháp Luân Đại Pháp, hay còn được gọi là Pháp Luân Công, là một môn tu luyện tinh thần có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ đại, trong đó có 4 bài tập động công và 1 bài tập ngồi thiền. Cốt lõi của tu luyện Pháp Luân Công là chú trọng vào việc chiểu theo các nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.

Các học viên tại New York và khắp nơi trên thế giới thường xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm xung quanh ngày 13/5 chào mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. 

Nhà sáng lập Pháp Luân Công, ông Lý Hồng Chí lần đầu tiên công khai truyền dạy môn tập vào ngày 13/5/1992. Hơn 10.000 học viên đến từ 57 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự vào các sự kiện Pháp Luân Đại Pháp khác nhau xung quanh thành phố New York từ ngày 11-14/5.

Một buổi sáng thứ Tư đẹp trời, hơn 600 học viên mặc áo màu vàng và xanh đã tụ hội tại quảng trường Union, New York để tập các bài tập Pháp Luân Công. Có thể tìm hiểu thêm Pháp Luân Công tại http://tinhhoa.net. Các học viên phần lớn đến từ New York, New Jersey, ngoài ra còn có học viên đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Phần Lan, Israel, Nga và nhiều nước khác.

Qua 12 giờ trưa, nữ chỉ huy ban nhạc Thiên Quốc Nhạc Đoàn hướng dẫn ban nhạc của mình đứng lên trình bày 4 bản nhạc. Tiếp sau chương trình là tiết mục biểu diễn hợp xướng, tiết mục tì bà đơn, kéo vĩ cầm, …

Một nhóm các học viên Pháp Luân Công biểu diễn Lân sư rồng tại quảng trường Union ngày 11/5/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Epoch Times)

Buổi biểu diễn âm nhạc đan xen với những màn diễn lân sư rồng của các học viên. Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, các học viên đứng xung quanh quảng trường Union để phát các tờ rơi giảng rõ chân tướng về Pháp Luân Công.

18 năm bức hại

Các học viên cũng thu thập chữ ký cho tổ chức phi chính phủ Doctors Against Forced Harvesting (DAFOH), yêu cầu chính phủ Trung Quốc chấm dứt việc mổ cướp và buôn bán nội tạng của các học viên Pháp Luân Công.

Cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Giang Trạch Dân từng thề phải “tiêu diệt Pháp Luân Công” tại Trung Quốc, và phát động cuộc đàn áp vào ngày 20/7/1999. 

Những học viên sống sót thoát khỏi các trung tâm giam giữ và nhà tù của chính quyền Trung Quốc kể lại rằng họ thường xuyên bị đưa đi xét nghiệm máu. Xét nghiệm này rõ ràng không liên quan đến bất kỳ điều trị y tế nào. Vấn đề này, theo các nhà nghiên cứu đây chính là bằng chứng rõ ràng nhất đồng tình với cáo buộc rằng chính quyền Trung Quốc đang tiến hành mổ cướp sống nội tạng của các học viên.

Cuộc bức hại Pháp Luân Đại Pháp là “hoàn toàn sai lầm”, Ronald Woodhead nam diễn viên người Mỹ nói khi đi qua quảng trường Union, và anh cũng đã kí tên thỉnh nguyện gửi đến tổ chức DAFOH.

Woodhead theo tập Pháp Luân Đại Pháp tại Đức, nơi anh sống tại đó hai năm. 

Woodhead bị ấn tượng bởi việc các học viên ôn hòa phản đối chính quyền Trung Quốc bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc tại Munich, nơi căn hộ của anh nằm gần đó. “Pháp Luân Đại Pháp không làm tổn hại ai cả và rất bình hòa”, anh nói.

Andy Trần, quản lý CNTT của một công ty gần quảng trường Union đã dừng lại quan sát các học viên luyện bài công pháp số 2 của Pháp Luân Đại Pháp.

Andy bắt đầu thực hành tu luyện từ khi chính quyền Trung Quốc phát lệnh tuyên truyền chống lại Pháp Luân Công trên khắp Trung Quốc và ngoài thế giới. Sau khi phân tích sự việc, anh nhận ra những sơ hở trong cuộc vận động tuyên truyền của chính quyền và hiểu điều gì đang thật sự diễn ra.

“Chính quyền Trung Quốc chỉ quan tâm tới chủ nghĩa duy vật, tiền bạc, quyền lực và quyền kiểm soát”, Andy nói. “Tất nhiên, chính quyền phản đối Pháp Luân Công, một môn thực hành truyền thống, tinh thần đánh thức lòng trắc ẩn và nâng cao đạo đức của người dân”.


Từ khóa: Phap Luan Cong. Có thể tìm hiểu thêm Phap Luan Cong tại http://tinhhoa.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét